Jack Dorsey ประกาศรีแบรนด์บริษัท Square หลังลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของทวิตเตอร์โดยเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Block มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน


เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Jack Dorsey ผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่างทวิตเตอร์ แถลงลาออกจากตำแหน่งผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 5.9 ล้านบัญชี โดยเขาระบุว่า ทางคณะกรรมการบริหารของบริษัทได้แต่งตั้งนาย Parag Agrawal หนึ่งในคณะกรรมการผู้มีตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี ขึ้นมารับตำแหน่งแทน Dorsey ในวันเดียวกัน 

เขาเผยว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเขาเห็นว่า ทางคณะกรรมการบริหารให้การยอมรับในตัว Agrawal และการที่หนึ่งในคณะกรรมการบริหารอย่าง Bret Taylor ตกลงที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธาน รวมถึงจะเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานคนอื่น ๆ ได้เลื่อนตำแหน่งอีกด้วย “ผมเชื่อว่าการให้พื้นที่แก่ Parag ในการนำองค์กรเป็นเรื่องสำคัญ และผมเชื่อว่าบริษัทควรจะดำรงอยู่ได้ตัวเองโดยปราศจากอิทธิพลหรือการชี้นำจากผู้ก่อตั้ง” Dorsey กล่าว

Jack Dorsey เคยดำรงตำแหน่งในฐานะผู้บริหารของทวิตเตอร์ในปี 2006 - 2008 และกลับมารับตำแหน่งนี้อีกครั้งตั้งแต่ปี 2015 หลังจาก Dick Costolo ผู้บริหารคนเก่าลาออก หากนับจากการรับตำแหน่งครั้งล่าสุดของ Dorsey ก็สิริรวมอายุการดำรงตำแหน่งได้กว่า 6 ปี

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 1 ธันวาคม บริษัทที่ให้บริการด้านการชำระเงินอย่าง Square ที่ Jack Dorsey บริหารอยู่นั้นได้ประกาศรีแบรนด์บริษัท โดยเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า Block แทนและจะมีการควบรวมกับอีกสามบริษัท ได้แก่ แอปพลิเคชันชำระเงิน Cash App แพลตฟอร์มซื้อขายบิตคอยน์แบบกระจายศูนย์ tbDEX และแพลตฟอร์มบริการสตรีมมิงเพลงและวิดีโอ Tidal นอกจากนี้ แผนกย่อยของบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับด้านคริปโตอย่าง Square Crypto ก็เปลี่ยนชื่อเป็น Spiral เช่นเดียวกัน ซึ่งคาดกันว่าการที่ Square รีแบรนด์ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อที่จะพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

ทาง Square เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า “เราพยายามทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้มากว่าหนึ่งปี และนี่เป็นการเปลี่ยนแค่ชื่อทางการขององค์กรเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนเป้าหมาย วิสัยทัศน์ โครงสร้าง และวิถีการทำงานของเรา”

“แม้บริษัทจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Block แต่เป้าหมายในการพัฒนาเศรษฐกิจของเรายังคงอยู่เหมือนเดิม” Dorsey กล่าว “ไม่ว่าเราจะเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงไปเท่าไร เราจะยังคงเดินหน้าสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยให้คนได้เข้าถึงเศรษฐกิจได้มากขึ้น”


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-02 11:17:46

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้