โลโก้ของโทเคนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์เลี้ยงของ Elon Musk จะได้ปรากฏบนด้านหลังชุดแข่งและป้ายไฟ LED ของสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ลีกอิตาลี


ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญโทเคน Floki Inu (FLOKI) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์เลี้ยงเป็นสุนัขพันธุ์ Shiba Inu ชื่อว่า Floki ของ Elon Musk ได้ตกลงเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับยักษ์ใหญ่ในวงการฟุตบอลอิตาลีอย่างนาโปลี (S.S.C. Napoli)

ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ทางนาโปลีประกาศว่า โลโก้ของโทเคน Floki Inu ซึ่งเป็นรูปสุนัขพันธุ์ Shiba Inu สวมหมวกไวกิ้งจะไปอยู่บนด้านหลังชุดแข่งขันทีมนาโปลี รวมถึงบนป้ายไฟ LED รอบ ๆ สนามเหย้าของทีมตลอดช่วงเวลาที่เหลือของการแข่งขันในฤดูกาล 2021-2022

Jay Cassano ผู้บริหารสูงสุดของ Cointelegraph และหนึ่งในแฟนตัวยงของทีมนาโปลีเผยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นทางสโมสรเข้ามามีส่วนร่วมในวงการคริปโตมากขึ้นและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการที่เหรียญคริปโตเข้ามาจับมือกับทีมกีฬาอาชีพเพื่อเป็นหนทางสู่การทำให้เกิดการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเข้าสู่กระแสหลัก

“เราได้เห็นกลุ่มบริษัทและโปรเจกต์ด้านคริปโตต่าง ๆ พุ่งเป้ามาที่วงการกีฬาทุกครั้งที่มีโอกาส ตั้งแต่ NBA ไปจนถึงลีกฟุตบอลในทวีปยุโรป ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการยอมรับในคริปโตในวงที่กว้างขึ้น ทางลีกฟุตบอลอย่าง Serie A และ La Liga นั้นยังให้การยอมรับผู้สนับสนุนที่เป็นคริปโตมากกว่าลีกกีฬาอื่น ๆ เช่น NFL อีกด้วย” Cassano กล่าว

ทั้งนี้ สโมสรนาโปลีไม่เปิดเผยว่า สัญญานั้นมีระยะเวลากี่ปี หรือว่าทีมงาน Floki Inu จ่ายเงินให้กับสโมสรเท่าไรเพื่อเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน โดยฝ่ายการตลาดของ Floki Inu ระบุในประกาศว่า การเข้ามาสนับสนุนสโมสรนาโปลีเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะทำให้โทเคน Floki Inu นั้น “เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียงและการใช้งานมากที่สุดในโลก”

นอกจากสโมสรฟุตบอลนาโปลีแล้ว ทีมงานของโทเคน Floki Inu ยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรกีฬาอื่น ๆ เช่น สโมสร Kerala Blasters ทีมจากลีก Indian Super League และสโมสร Cádiz จากลีก La Liga ในสเปนอีกด้วย ซึ่งกลยุทธ์ที่ทีมงานของโทเคน Floki Inu ใช้นั้นมีความคล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอย่าง FTX ที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนให้กับสโมสรกีฬาชั้นนำหลาย ๆ สโมสรในปี 2021


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-24 09:36:44

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้