Odell Beckham Jr. ผู้เล่นดาวดังในลีกอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพเผยว่าเขาจะรับเงินค่าจ้างในฤดูกาล 2021 จำนวน 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นบิตคอยน์


Wikimedia Commons | Erik Drost 

 

Odell Beckham Jr. ผู้เล่นตำแหน่งปีกนอก (Wide Receiver) ของทีม Los Angeles Rams ในลีกอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพ (National Football League: NFL) กล่าวว่าเขาจะรับค่าจ้างจำนวน 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรูปแบบของบิตคอยน์ (BTC)

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน Beckham ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม Twitter ว่าเขาจะร่วมมือกับ Cash App แอปพลิเคชันชำระเงินบนโทรศัพท์มือถือ ในการรับค่าจ้างจากการลงเล่นใน NFL ในรูปแบบของบิตคอยน์ โดย Ian Rapoport ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว National Insider ระบุเมื่อต้นเดือนนี้ว่า Beckham จะได้รับเงินค่าจ้างทั้งหมด 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในฤดูกาล 2021 โดยแบ่งเป็นค่าจ้างเบื้องต้นจำนวน 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ โบนัสจากการเซ็นสัญญาจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากส่วนต่าง ๆ อีก 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro เผยว่าค่าจ้างของ Beckham จะมีมูลค่าในรูปแบบของบิตคอยน์ประมาณ 75.66 BTC ที่ราคา BTC ละ 56,103 ดอลลาร์สหรัฐ 

นอกจาก Beckham แล้ว ยังมีนักกีฬาระดับอาชีพหลาย ๆ รายที่ยอมรับวงการคริปโตมากขึ้น โดยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Tom Brady ผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง (Quarterback) ของทีม Tampa Bay Buccaneers เผยว่าเขาจะแลกบิตคอยน์จำนวน 1 BTC และของที่ระลึกพร้อมลายเซ็นกับผู้ที่เก็บลูกอเมริกันฟุตบอลที่เขาทำทัชดาวน์ครั้งที่ 600 ในอาชีพเอาไว้ นอกจากนี้ ก็ยังมี Aaron Rodgers ผู้เล่นของทีม Green Bay Peckers ที่ประกาศว่าเขาจะรับเงินค่าจ้างส่วนหนึ่งของเขาในรูปแบบของบิตคอยน์ด้วยเช่นกัน



ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-23 19:59:31

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้