เผยผลสำรวจ 26% ของชาวออสเตรเลียมีแผนซื้อคริปโตเป็นของขวัญวันคริสมาส และกว่า 1 ใน 3 เล็งให้เป็นเหรียญดิจิทัล NFT


เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Crypto.com เว็บไซต์ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลและบริการอื่น ๆ ได้จัดทำแบบสำรวจผู้ใช้งานคริปโตชาวออสเตรเลียอายุระหว่าง 18-59 ปี จำนวน 2,020 รายที่อยู่ในวงการคริปโตมาอย่างน้อย 12 เดือน โดยผลสำรวจเผยว่า 26% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีแผนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคริปโตเป็นของขวัญวันคริสต์มาส

โดยประมาณ 53% ของกลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจที่อยากให้ของขวัญเป็นผลิตภัณฑ์คริปโตเผยว่า พวกเขามีแผนจะซื้อสินทรัพย์คริปโต เช่น Bitcoin (BTC) หรือ Ethereum (ETH) เป็นของขวัญให้กับคนที่พวกเขารักในช่วงคริสต์มาสปีนี้ด้วย

นอกจากนี้ ประมาณ 42% วางแผนจะซื้อของขวัญเป็นบัตรกำนัลเหรียญดิจิทัล และ 35% วางแผนที่จะซื้อเป็นหนังสือเกี่ยวกับคริปโต ไม่เพียงเท่านั้น จำนวนผู้ที่อยากให้ของขวัญคริปโตกว่า 1 ใน 3 คิดว่าจะให้เป็นเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) 

Justin El-Sheikh ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายวัย 18 ปี จากเมืองเมลเบิร์น ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าเขามีแผนที่จะซื้อสินทรัพย์คริปโตเป็นของขวัญให้กับเพื่อน ๆ ของเขาในปีนี้ โดยจะติดตั้งกระเป๋าเงินดิจิทัลและซื้อบิตคอยน์จำนวนเล็กน้อยให้กับพวกเขาด้วย 

“เพื่อนของผมหลาย ๆ คนเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องคริปโตและก็สนใจอยากลองลงทุนดูแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ผมเลยมองว่าความคิดนี้ก็ดูเป็นประโยชน์และยังสนุกอีกด้วย” Justin กล่าว

Karl Mohan ผู้จัดการทั่วไปของเว็บไซต์ Crypto.com ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกล่าวว่า “ชาวออสเตรเลียกำลังให้ความสนใจอย่างมากในการนำสกุลเงินดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อการจับจ่ายใช้สอยในแต่ละวัน” ก่อนที่จะเสริมว่า ในตอนนี้ชาวออสเตรเลียนั้น “ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อย ๆ”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน Finder เว็บไซต์ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงเปรียบเทียบได้จัดทำแบบสำรวจกับชาวออสเตรเลียจำนวน 1,000 ราย ผลสำรวจระบุว่า 1 ใน 6 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดมีมูลค่ารวมกันสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในจำนวนดังกล่าว ประมาณ 9% ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมดถือครอง Bitcoin อีก 8% ถือครอง Ethereum และอีก 5% ถือครอง Dogecoin (DOGE) 


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-19 19:27:03

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้