ผู้บริหารสูงสุดของ Apple กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนจะรับชำระสินค้าด้วยคริปโต “ในอนาคตอันใกล้นี้”


Wikimedia Commons | Austin Community College 

 

Tim Cook ผู้บริหารสูงสุดของ Apple เผยว่า โดยส่วนตัวแล้ว เขาครอบครองสินทรัพย์คริปโตบางชนิดเพื่อ “เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย” แต่ไม่ได้วางแผนที่จะให้บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเขาลงทุนในบิตคอยน์ (BTC) หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

ในงานประชุมออนไลน์ New York Times’ DealBook Online Summit เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน Cook กล่าวว่า เขาจะไม่ใช้เงินสดจำนวนกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐของบริษัทเพื่อลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล พร้อมทั้งกล่าวว่า เขาไม่มีความคิดที่จะให้ Apple รับชำระสินค้าของทางบริษัทด้วยคริปโต “ในอนาคตอันใกล้นี้” อีกด้วย

“นี่เป็นสิ่งที่พวกเราไม่ได้วางแผนว่าจะลงมือทำในเร็ววันนี้” Cook กล่าว “ผมไม่คิดว่าผู้คนที่เลือกมาซื้อหุ้นของ Apple จะหวังว่าพวกเขาจะได้เข้าถึงคริปโตด้วย ถ้าหากพวกเขาต้องการแบบนั้น พวกเขาสามารถลงทุนในสินทรัพย์คริปโตโดยตรงได้เลยด้วยวิธีอื่น ๆ”

อย่างไรก็ตาม Cook ได้กล่าวว่า เขาก็ครอบครองสินทรัพย์คริปโตอยู่บ้างเมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนใน Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) โดยระบุว่า “ผมสนใจในคริปโตมาได้สักพักหนึ่งแล้วและได้ลองหาข้อมูลมาแล้วเหมือนกัน ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ก็น่าสนใจดีนะ”

คำแถลงของ Cook ฟังดูเป็นที่น่าประหลาดใจในวงการคริปโตอยู่พอสมควรเนื่องจากเขาไม่ค่อยได้พูดถึงสินทรัพย์ดิจิทัลต่อหน้าสาธารณะเท่าไรนักแม้ว่าจะเป็นเจ้าของหนึ่งในบริษัทที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่งก็ตาม ข้อมูลจาก AssetDash แพลตฟอร์มผู้ให้บริการข้อมูลด้านสินทรัพย์ เผยว่า ปัจจุบัน Apple เป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจาก Microsoft โดยมีมูลค่าตามราคาตลาดโดยรวมมากกว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-10 19:02:37

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้