อดีตผู้จัดการคลังสินค้าผันมาทำหน้าที่คุณพ่อเต็มตัว หลังลาออกจากงานประจำและมีรายได้จากการลงทุนในเหรียญ SHIB


เจ้าของเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ผู้ลงทุนไปหลายพันดอลลาร์สหรัฐกับเหรียญดังกล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้ขายเหรียญบางส่วนออกไปและสามารถลาออกจากงานประจำเพื่อทำหน้าที่คุณพ่อเต็มตัวได้แล้ว

รายงานจากนิตยสาร Fortune เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ผู้จัดการคลังสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตวัย 35 ปีรายหนึ่งที่ใช้นามว่า Rob ลงทุนในเหรียญ SHIB ไป 8,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อตอนที่ราคาเหรียญอยู่ที่ 0.0000001 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเท่ากับ 800 พันล้านเหรียญ แต่ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ SHIB พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเป็นประวัติการณ์โดยมีราคาอยู่ที่ 0.00035 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Rob เลือกที่จะถอนเงินบางส่วนจากการถือครองเหรียญ SHIB ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงิน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อมาฝากเข้าบัญชีธนาคาร

Rob ยังมีเหรียญ SHIB ในครอบครองมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่ราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้นในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เงินจากการลงทุนของ Rob ทำให้เขาสามารถลาออกจากงานประจำมาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงดูลูกชายของเขา พร้อมทั้งเข้าร่วมการอภิปรายออนไลน์เกี่ยวกับโครงการที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ SHIB ที่เขามีวางแผนว่าจะถือต่อไปเรื่อย ๆ โดยระบุว่า “เราเชื่อมั่นว่ายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เหรียญ Shiba Inu สามารถทำได้ และผมจะไม่มีวันขายเหรียญหมดพอร์ตของเราอีกด้วย”

Rob ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้งานคริปโตรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินในลักษณะเดียวกันกับผู้ที่ถือครองบิตคอยน์ (BTC) ในระยะยาวเพื่อหวังเก็งกำไรทำได้หลังจากที่ผ่านช่วงที่ราคาบิตคอยน์พุ่งสูงขึ้นในปี 2017 ซึ่งสำหรับเหรียญ SHIB นั้นมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 5,799,999,900% ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2020

ผู้ถือครองรายอื่น ๆ ที่ทำการซื้อเหรียญ SHIB คล้ายกับที่ Rob ทำเมื่อโครงการเหรียญ SHIB ได้รับการจดทะเบียนเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020 ปัจจุบันได้กลายเป็นมหาเศรษฐีและถือว่าเป็นวาฬรายใหม่ในวงการคริปโตอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากผู้ถือครองเหล่านี้เลือกที่จะขายเหรียญในจำนวนมากในอนาคต อาจทำให้ราคาเหรียญ SHIB ตกลงเหมือนในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้เช่นกัน


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-08 18:51:08

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้