ผู้บริหารสูงสุดเครือโรงภาพยนตร์ AMC เผยว่าบริษัทอาจเพิ่มช่องทางการรับชำระด้วย Shiba Inu หลังผลสำรวจบน Twitter สนับสนุนแนวคิดดังกล่าวถล่มทลาย


AMC Entertainment เครือข่ายโรงภาพยนตร์ชื่อดัง กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถชำระค่าตั๋วรับชมภาพยนตร์แบบออนไลน์ด้วยสกุลเงิน Bitcoin (BTC) Ethereum (ETH) Litecoin (LTC) และ Dogecoin (DOGE) 

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม Adam Aron ผู้บริหารสูงสุดของ AMC Entertainment ได้จัดทำโพลสอบถามความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ว่าต้องการให้บริษัทเปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ด้วยหรือไม่ ซึ่งในขณะที่เขียนนี้ ประมาณ 81% ของผู้ร่วมตอบคำถามจำนวน 144,280 รายเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

ในช่วงหลังมานี้ AMC Entertainment ได้หันมาให้ความสนใจในวงการคริปโตมากขึ้น โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Aron ได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัลเฉพาะของทางบริษัทเอง ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคม AMC Entertainment ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถชำระค่าบัตรของขวัญดิจิทัล (Digital Gift Card) ด้วย Dogecoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ผ่าน BitPay Wallet และเมื่อเดือนกันยายน Aron ให้สัมภาษณ์กับ CNBC สำนักข่าวชื่อดังในสหรัฐอเมริกาว่า มีความสนใจในการสร้างตั๋วรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token)

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Shiba Inu ได้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) มากที่สุดเป็นอันดับเก้าของโลกแซงหน้า Dogecoin เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้อมูลบน Etherscan แพลตฟอร์มติดตามข้อมูลการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน Ethereum ระบุว่าจำนวนการทำธุรกรรมของ Shiba Inu ต่อวันนั้นมีมากกว่า 140,000 ธุรกรรม ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับจำนวนการทำธุรกรรมสูงสุดตลอดกาลเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ 172,411 ธุรกรรมต่อวัน

ระบบนิเวศของ Shiba Inu ได้ขยายตัวมากขึ้นโดยมี ShibaSwap แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์หรือ DEX (Decentralized Exchange) ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมด (Total Value Locked: TVL) บนแพลตฟอร์มอยู่ที่ 537.92 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามข้อมูลของ Defi Llama ปัจจุบัน แพลตฟอร์ม ShibaSwap เปิดให้แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด 29 ชนิด โดยมีปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามากกว่า 153 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม ShibaSwap ยังมีโทเคนประจำแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นมาจาก Shiba Inu อีกสองโทเคน นั่นคือ Bone ShibaSwap ที่ใช้ในการลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับโพรโทคอลการควบคุมแพลตฟอร์มของทีมพัฒนา และ Doge Killer ที่ใช้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องบนแพลตฟอร์ม DEX ดังกล่าว


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-01 12:28:40

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้