ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม ETH และ Elon Musk  ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลของโลกในปีนี้ จากการจัดอันดับของนิตยสาร Time


Wikimedia Commons | John Phillip 

 

นิตยสาร Time ยกให้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มอีเธอร์เลียม (ETH) ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปีนี้ร่วมกับเหล่านักดนตรี ผู้นำระดับโลก นักเคลื่อนไหว และบุคคลผู้มีชื่อเสียงอื่น ๆ โดยชื่อของ Buterin ปรากฎอยู่ในรายชื่อของกลุ่มนักคิดค้นนวัตกรรมประจำปี 2021 ร่วมกับชื่อของ Jensen Huang ผู้บริหารสูงสุดของ Nvidia บริษัทผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดัง และ Elon Musk เจ้าของบริษัทผลิตรถไฟฟ้าชั้นนำอย่าง Tesla และผู้สนับสนุนเหรียญ Dogecoin 

นอกจากนี้ Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Reddit กล่าวถึงบทบาทของ Buterin ในการสร้างเครือข่าย Ethereum ให้มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 400 พันล้านดอลลาร์สหรัฐรวมถึงสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Apps) และเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token)

“ไม่มีใครสามารถคิดค้นรูปแบบการใช้งานทั้งหมดให้ Ethereum ได้ แต่ทุกอย่างก็เริ่มมาจากไอเดียของคน ๆ เดียว” Ohanian กล่าว “จากไอเดียนั้น โลกใบใหม่ก็เกิดขึ้น และก่อให้เกิดวิธีการใหม่ ๆ ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนอีกมากมาย”

ปัจจุบัน นิตยสาร Time เริ่มเปิดรับวงการคริปโตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการรายงานข่าวสารหรือนำมาประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางนิตยสารกล่าวว่าจะเปิดรับสมัครผู้อำนวยการฝ่ายการเงินที่ “เชี่ยวชาญด้านบิตคอยน์ (BTC) และสกุลเงินดิจิทัล” และมีการเปิดประมูลเหรียญดิจิทัล NFT สามชิ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปกนิตยสารบางฉบับอีกด้วย

ในเดือนถัดมา นิตยสาร Time ยังได้นำสกุลเงินดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับการทำธุรกิจโดยประกาศว่าจะเปิดรับชำระค่าสมัครสมาชิกด้วยคริปโต นอกจากนี้ ทางนิตยสารยังกล่าวว่าจะถือบิตคอยน์ที่ได้รับมาจากการชำระค่าชุดวิดีโอเพื่อการศึกษาในงบดุลของทางนิตยสารด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทจัดการกองทุนอย่าง Grayscale 

เหนือสิ่งอื่นใด Keith Grossman ประธานนิตยสาร Time ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 กันยายน ว่า “นิตยสาร Time ยังไม่ได้เข้าสู่ระยะแรกในการทำสิ่งที่เราวางแผนว่าจะทำในวงการคริปโตด้วยซ้ำไป”

นิตยสาร Time ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1923 ในปัจจุบัน ถือเป็นนิตยสารที่มีความสำคัญมากในประเทศสหรัฐอเมริกาเนื่องจากเป็นนิตยสารที่บอกเล่าประวัติของบุคคลและบริษัทที่ทรงอิทธิพลต่าง ๆ ทางนิตยสารยังเผยอีกว่ามีจำนวนผู้ติดตามรายสัปดาห์อยู่ 20 ล้านคนทั่วโลก


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-16 21:56:06

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้