นักเทนนิสดาวดังสร้างรายได้จากเหรียญ NFT เกือบ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ


Wikimedia Commons | Peter Menzel 

 

Naomi Osaka สุดยอดนักเทนนิสชาวญี่ปุ่นเผยว่าเธอได้ปรึกษากับผู้จัดการส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล หลังจากได้เรียนรู้ศักยภาพของสกุลเงิน Dogecoin ซึ่งเธอได้ระบุว่า ต้นเหตุที่ทำให้เริ่มสนใจลงทุนในสกุลเงิน Dogecoin นั่นคือระบบนิเวศของสกุลเงินคริปโตบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์

Osaka ได้เข้าสู่วงการเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชันของเหรียญดิจิทัลชนิดหายาก ก่อนการแข่งขันรายการ U.S. Open จะเริ่มขึ้น

โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Osaka ได้เปิดตัวคอลเลกชัน เหรียญดิจิทัล NFT ทั้งหกชิ้นที่ร่วมมือกับน้องสาวของเธอ Mari Osaka ซึ่งสร้างรายได้ทั้งหมดเกือบ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยในจำนวนนี้มีราคาเหรียญดิจิทัล NFT ที่ขายได้สูงสุดอยู่ที่ 200,200 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นราคาขายที่สูงที่สุดในฐานะนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพ 

นอกจากนี้ วงการกีฬาฟุตบอลก็เริ่มแสดงความสนใจในธุรกิจเหรียญดิจิทัล NFT เช่นกัน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ สโมสรฟุตบอล Paris Saint-Germain (PSG) หรือเปแอสเช ได้เปิดตัวเหรียญดิจิทัลของสโมสรหลังจากที่ประกาศเซ็นสัญญาดึงตัวผู้เล่นระดับตำนานอย่าง ลิโอเนล เมสซี มาร่วมทีม ซึ่งมีรายงานว่า เมสซีจะได้รับค่าตัวในรูปแบบเหรียญดิจิทัลของสโมสรเปแอสเชอีกด้วย

นอกจากวงการกีฬาแล้ว บริษัทชั้นนำอย่าง Budweiser และ Visa ก็เริ่มหันมาลงทุนในธุรกิจเหรียญดิจิทัล NFT มากขึ้น แทนที่จะสร้างเหรียญดิจิทัลของตนเอง ยิ่งไปกว่านั้น เหรียญดิจิทัล NFT ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการระดับโลกอย่าง Mark Cuban ที่ได้ลงทุนไปกับ “การสร้างโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) ที่ปรับใช้ให้เหมาะกับเหรียญดิจิทัล NFT ได้”


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-03 21:11:38

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้