ฮอนดูรัสติดตั้งตู้ ATM ซื้อ Bitcoin ตู้แรกของประเทศ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย แก้ปัญหาซื้อคริปโตผ่านบุคคล


ในวันศุกร์ที่ผ่านมา Juan Mayen ผู้บริหารของบริษัท TGU Consulting Group ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวง Tegucigalpa ของประเทศฮอนดูรัส ได้ติดตั้งตู้กดเงินอัตโนมัติสกุลเงินดิจิทัลแห่งแรกของประเทศที่มีชื่อว่า “la bitcoinera” เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่สนใจซื้อ Bitcoin (BTC) หรือ Ether (ETH) สามารถซื้อได้ด้วยสกุลเงินเลมปิราฮอนดูรัส (Lempira) ผ่านตู้นี้ได้ โดยจะต้องสแกนบัตรประจำตัวประชาชนและเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวบางอย่างก่อนทำการซื้อ

Mayen ระบุว่านี่คือช่องทางการซื้อบิตคอยน์ด้วยระบบอัตโนมัติแห่งแรกในประเทศฮอนดูรัส แม้ว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์หลาย ๆ คนรับชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตมาก่อนหน้านั้นแล้ว ผู้บริหาร TGU ระบุเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ ชาวฮอนดูรัสหลายรายจะต้องแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตด้วยเงินสดผ่านบุคคลมาโดยตลอด ซึ่งเป็นวิธีการที่ “ไม่สะดวกและเป็นอันตรายอย่างมาก” นอกจากนี้ ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม Numbeo ชี้ว่าอัตราการก่ออาชญากรรมในประเทศฮอนดูรัสอยู่ในระดับที่ “สูงมาก”

ฝ่ายนิติบัญญัติในประเทศแถบอเมริกากลางเริ่มสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น อย่างประเทศเอลซัลวาดอร์ก็ได้ติดตั้งตู้กดเงินอัตโนมัติสำหรับบิตคอยน์ทั่วประเทศ เพื่อเตรียมรับการประกาศรับรองบิตคอยน์ในฐานะเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในวันที่ 7 กันยายน ในขณะเดียวกัน หนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรสประเทศปานามา ได้ยื่นเสนอร่างกฎหมายเพื่อรองรับบิตคอยน์และสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ แล้ว


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-31 20:13:01

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้