แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังจับมือ Lega Serie A เผยมีแผนปล่อยเหรียญ NFT แก่ลีกอื่น ๆ อีกด้วย


แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล Crypto.com จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการฟุตบอลอิตาลี ในฐานะผู้สนับสนุน (Partnership) การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอิตาลี Lega Serie A

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Lega Serie A ประกาศว่า Crypto.com จะเข้ามาช่วยการถ่ายทอดช่วงเวลาสำคัญในเกมการแข่งขันฟุตบอลอิตาลี “ที่เทคโนโลยีจะช่วยพัฒนาให้เกมการแข่งขันดียิ่งขึ้น” นอกจากนี้ ทางแพลตฟอร์มจะช่วยมอบรางวัล “ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือน (Goal of the Month)” รวมถึงช่วยถ่ายทอดเหตุการณ์ระหว่างเกมการแข่งขันโดยใช้ภาพวิดิโอย้อนหลังเพื่อดูการตัดสินฟาวล์ของผู้ตัดสินและจังหวะตัดสินโอกาสทำประตูว่าสามารถนับคะแนนได้หรือไม่

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Crypto.com ได้สนับสนุน Lega Serie A ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยประจำของอิตาลีอย่าง Coppa Italia มาแล้ว โดยทางแพลตฟอร์มได้ออกเหรียญดิจิทัลแบบเฉพาะตัว (Non-Fungible Token : NFT) สำหรับการแข่งขันรายการนี้ นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Crypto.com เผยว่ามีแผนจะปล่อยเหรียญดิจิทัล NFT ชุดใหม่ให้แก่ลีกต่าง ๆ ที่ทางแพลตฟอร์มไปสนับสนุนอีกด้วย 

Luigi De Siervo ผู้บริหารสูงสุดของ Lega Serie A เผยว่าต้องการใกล้ชิดกับแฟนฟุตบอลมากขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ และบอกใบ้เพิ่มเติมว่า ทางลีกมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้มากขึ้นในอนาคตเพื่อกระตุ้นให้แฟนบอลมีส่วนร่วมกับทางลีกมากขึ้น

บริษัทผู้ให้บริการสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ขยับเข้าสู่วงการกีฬามากขึ้นในปีนี้ สังเกตได้จากที่แพลตฟอร์มหลาย ๆ แห่งหันมาสนับสนุนทีมกีฬาระดับสโมสรมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในเดือนกรกฎาคม แพลตฟอร์ม Crypto.com เพิ่งประกาศเซ็นสัญญา 10 ปี มูลค่า 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับสมาคม Ultimate Fighting Championship หรือ UFC ทำให้แพลตฟอร์มมีสิทธิ์นำแบรนด์ของตนไปแสดงอยู่บนอุปกรณ์และเสื้อผ้าต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Crypto.com ยังได้เซ็นสัญญากับการแข่งขัน Formula 1 ในฐานะผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลและเหรียญดิจิทัล NFT อย่างเป็นทางการอีกด้วย


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-23 19:14:49

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้