Pintu ระดมทุน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งเป้าพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อยกระดับวงการคริปโตในอินโดนีเซีย


Pintu บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินและกระเป๋าเงินดิจิทัลของอินโดนีเซีย ได้ระดมทุน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากกองทุนเพื่อธุรกิจใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในบล็อกเชนเพื่อขยับขยายกิจการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในอนาคต

Lightspeed Venture Partners บริษัทด้านการลงทุนเพื่อเทคโนโลยีที่เข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเทคโนโลยีทางการเงินและบล็อกเชนอย่างกว้างขวาง เป็นผู้นำในการระดมทุนระดับ Series A ของ Pintu ครั้งนี้ โดยมีบริษัทร่วมลงทุนที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่งเข้าร่วมด้วยเช่นกัน ได้แก่ Alameda Ventures, Blockchain.com, Pantera Capital, Coinbase Ventures, Castle Island Ventures และ Intudo Ventures 

Pintu วางแผนใช้เงินทุนดังกล่าวเพื่อจ้างพนักงานที่มีความสามารถเพิ่มขึ้น, เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และกระตุ้นให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในอินโดนีเซีย Jeth Soetoyo ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Pintu กล่าวว่า แพลตฟอร์มของเขาจะช่วย "ทำลายอุปสรรคเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการเงินได้" โดยอธิบายถึงประโยชน์จากการที่ประชาชนของประเทศอินโดนีเซียยอมรับสกุลเงินคริปโต

“ในฐานะของประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสี่ของโลกและมีเพียง 1-2% ของชาวอินโดนีเซียที่เข้าถึงสกุลเงินคริปโต นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับนักลงทุนรายย่อยในการเข้าถึงโอกาสการลงทุนที่หลากหลายผ่านการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่เป็นเอกลักษณ์ของ Pintu ”

อุตสาหกรรมสกุลเงินคริปโตของอินโดนีเซียถือว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เนื่องจากหลายบริษัทเพิ่งเริ่มกำหนดทิศทางและข้อกำหนดในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หน่วยงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Commodity Futures Trading Commission : CFTC) ของประเทศอินโดนีเซียที่รู้จักในชื่อ BAPPEBTI อนุญาตให้ธุรกิจสกุลเงินคริปโตสามารถเปิดทำการในประเทศได้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 โดยจัดอยู่ในกลุ่มสินค้าเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางของอินโดนีเซียยังคงห้ามการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยสกุลเงินคริปโตอย่างเข้มงวดในขณะนี้

Pintu นับว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตภายใต้ BAPPEBTI ซึ่งทำให้บริษัทสามารถให้บริการนักลงทุนรายย่อยได้ โดยปัจจุบันแพลตฟอร์มของ Pintu มีเงินคริปโตถึง 16 สกุลที่สามารถซื้อขายได้ รวมถึงโทเค็น NFT (Non-Fungible Token)


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-10 20:10:07

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้