สายพันธุ์เดลตาโจมตีออสเตรเลีย ยอดผู้ติดเชื้อใน Sydney ทำนิวไฮ ขณะที่ Victoria เริ่มล็อกดาวน์ครั้งที่หก


เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียประกาศเตือนประชาชนในเมือง Sydney ให้เตรียมพร้อมสำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นหลังจากมีรายงานการติดเชื้อเป็นวันที่สองติดต่อกัน แม้จะมีประกาศล็อกดาวน์เป็นเวลานานหลายสัปดาห์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตาแล้วก็ตาม

Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐ New South Wales ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า “จากแนวโน้มในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาและสิ่งที่เกิดขึ้น ดิฉันคาดว่าตัวเลขผู้ป่วยจะสูงขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และขอให้ประชาชนทุกคนเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้”

รายงานผู้ป่วย COVID-19 วันนี้เผยว่ายอดรวมผู้ป่วยประจำวันในรัฐ New South Wales มีจำนวน 291 ราย  เพิ่มขึ้นจาก  262 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยจากเมืองหลวงของรัฐอย่าง Sydney ที่วันนี้มียอดผู้ป่วยจำนวน 279 ราย ทำลายสถิติสูงสุดของวันก่อนหน้านี้ที่  259 รายไม่เพียงเท่านั้นรัฐ New South Wales ยังระบุว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการระบาดรอบล่าสุดรวมเป็น 22 ราย ซึ่งทุกรายเป็นผู้เสียชีวิตจากเมือง Sydney

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐ Victoria ได้ออกมาเตือนในคืนวันพฤหัสบดี ที่เริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นครั้งที่หกแล้ว ตั้งแต่สถานการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นว่า “รัฐ Victoria อยู่ในสถานะที่ไม่ปลอดภัย" ในขณะเดียวกัน

เจ้าหน้าที่พยายามติดตามแหล่งที่มาของผู้ติดเชื้อใหม่หลายรายที่ไม่มีประวัติการเดินทางที่เกี่ยวข้องกัน Martin Foley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐ Victoria กล่าวในงานประชุมการแถลงข่าวว่า “เรากำลังติดตามสอบถามประวัติผู้ติดเชื้อรายใหม่ว่าเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง”

ทั้งนี้ ข้อมูลยอดผู้ป่วยโรค COVID-19 ในวันศุกร์ของรัฐ Victoria เผยว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่ 6 ราย ลดลงจาก 8 รายในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยผู้ติดเชื้อในจำนวนดังกล่าว มีประวัติการอยู่ในพื้นที่ร่วมกันแต่ไม่ได้กักตัวหลังจากที่ได้รับเชื้อไวรัส


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-06 21:20:07

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้