Tesla เตรียมขยายเครือข่ายสถานีซูเปอร์ชาร์จเจอร์ให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ายี่ห้ออื่นในปีนี้


Wikimedia Commons | Kgbo

 

เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานอย่างรวดเร็วของ Tesla มีความได้เปรียบในการแข่งขัน จากการมีสถานีซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Supercharger) อยู่แล้วกว่า 25,000 จุดทั่วโลก ในขณะเดียวกัน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เจ้าอื่น ๆ ต้องหาพันธมิตรหรือหันมาลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัป (Startups) สำหรับเครือข่ายแนวร่วม เนื่องจากต้องการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดให้เร็วที่สุด

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Musk เผยว่า “เรามีแผนจะสร้างเครือข่ายสถานีซูเปอร์ชาร์จเจอร์ เพื่อรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ายี่ห้ออื่น ๆ ภายในปีนี้” อีกทั้งเสริมว่า เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานที่รองรับกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ายี่ห้ออื่นจะค่อย ๆ ขยายออกไปทั่วโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประเทศเยอรมนีกล่าวว่า ในเดือนที่ผ่านมา เขาพยายามโน้มน้าวให้ Tesla ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ายี่ห้ออื่น ๆ ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จแก่ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วไป

นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือนที่แล้ว ฝ่ายบริหารภายใต้ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ยอมรับข้อตกลงของวุฒิสภาทั้งสองพรรคในการทุ่มงบประมาณ 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับแผนการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โดย 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จะนำไปใช้ในส่วนโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย โดยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานสถานีดังกล่าวทั่วสหรัฐอเมริกา จะสามารถทำให้ชาวอเมริกันเริ่มหันมาสนใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นได้ 


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์

 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-07-21 14:29:05

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้