ADA เหรียญคริปโตยอดนิยมอันดับ 1 ในกลุ่มชาวอเมริกันผู้ใช้ eToro


Bitcoin ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราชา’ แห่งสกุลเงินคริปโต ได้รับความนิยมลดลงในกลุ่มผู้ใช้แพลตฟอร์ม eToro ในสหรัฐอเมริกามากว่า 12 เดือน ทั้งที่เหรียญทางเลือกอื่น ๆ มีความผันผวนที่สูงกว่า แต่กลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

ชาวอเมริกันผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินชื่อดัง eToro แสดงความเชื่อมั่นในเหรียญทางเลือก (Altcoins) มากขึ้น วัดจากความชื่นชอบเหรียญ Cardano (ADA) และ Dogecoin (DOGE) ซึ่งทั้งสองเหรียญนี้กลายเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมแซงหน้า Bitcoin ไปแล้ว

งานวิจัยชี้ว่า ADA เป็นเหรียญคริปโตยอดนิยมอันดับ 1 ในกลุ่มชาวอเมริกันผู้ใช้บริการแพลตฟอร์ม eToro ไต่ขึ้นมาจากอันดับ 3 ในไตรมาสที่สองของปี 2020 

หลังจากที่ไม่มีการจัดอันดับเลยในปีก่อนหน้า DOGE กลายเป็นเหรียญคริปโตที่นักลงทุนอเมริกันถือมากที่สุดอันดับ 2 ตามมาด้วย Tron, Ether และ Bitcoin ซึ่ง Bitcoin ร่วงลงมาจากการเป็นเหรียญที่มีผู้ถือมากที่สุดอันดับ 1 ของปีที่แล้ว 

ทั้ง ๆ ที่สกุลเงินคริปโตเผชิญกับหนึ่งในการปรับฐานตลาดครั้งใหญ่ที่สุด แต่ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุนรายย่อยอยู่ งานวิจัยจาก eToro เผยว่านักลงทุนรายย่อยมั่นใจในศักยภาพของกลุ่มสินทรัพย์สมัยใหม่นี้ที่กำลังก้าวหน้า

ยังมีเหรียญคริปโตชนิดอื่นที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนชาวอเมริกันอีกเช่นกัน อย่าง เหรียญ Stella Lumen (XLM), Iota (MIOTA), และ Ethereum Classic (ETC)

การที่เหรียญ Cardano (ADA) อยู่ในอันดับต้น ๆ ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจาก Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ใช้เวลาหลายปีในการเพิ่มพูนผู้ติดตามเหรียญจนกลายมาเป็นชุมชนขนาดใหญ่ นอกจากนั้น มีรายงานก่อนหน้านั้นว่า ADA เป็นเหรียญที่มีมูลค่าทางตลาดมากที่สุด โดยมีมูลค่าปันผลกำไรกว่า 32.6 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน เหรียญ DOGE ก็เข้ามาอยู่ในกระแสหลักในปีนี้ เนื่องจากมีการเข้าซื้อขายเป็นจำนวนมากในเดือนพฤษภาคม ในช่วงเวลาที่ชื่อเสียงกำลังพุ่งขึ้นนั้น ณ จุดหนึ่ง DOGE ก็มียอดคำค้นในทวีตสูงกว่า Bitcoin นับว่าเป็นตัวกลางที่ดีสำหรับนักเทรดรายย่อย

ด้วยข้อยกเว้นบางประการ สถานการณ์สกุลเงินคริปโตทั่วไปยังอยู่ในช่วงขาลงระดับกลาง ภาพรวมในระยะสั้นก็ยังเอนไปในทิศทางขาลง ในขณะที่ Bitcoin ยังมีการซื้อขายต่อเนื่องในขอบเขตที่แคบลง ซึ่งราคาจะไม่สามารถขึ้นไปทำลายแนวต้านได้ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มอย่าง eToro ก็ยังคงเห็นกระแสไหลเข้าของผู้ใช้บริการ โดยวัดจากการลงทะเบียนของผู้ใช้ใหม่เพิ่มถึง 214% เมื่อต้นปี


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง




เผยแพร่เมื่อ : 2021-07-07 18:11:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้