Uber ผลักดันนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้


บริษัทแอปพลิเคชันคมนาคม Uber Technologies วางแผนแถลงการณ์ในวันอังคาร (วันนี้ตามเวลาสหรัฐอเมริกา) ว่าทางบริษัทจะลดเวลาทำงานของพนักงานออฟฟิศลงครึ่งหนึ่ง และสามารถทำงานนอกออฟฟิศได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ

Uber วางแผนให้พนักงานจะต้องเข้ามาทำงานในออฟฟิศอย่างน้อย 50% ของเวลางานทั้งหมด นับเป็นหนึ่งในนโยบายที่ยืดหยุ่นที่บริษัทแอปพลิเคชันคมนาคมได้เสนอในช่วงเวลาที่สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ดีขึ้น

นโยบายนี้มีรายละเอียดแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ เวลางาน 50% ไม่ได้หมายความว่าพนักงานจะต้องเข้ามาในออฟฟิศอย่างน้อยสามครั้งต่อสัปดาห์ แต่สามารถจัดสรรเวลาเองได้ อย่างเช่น หากเข้ามาทำงานในสัปดาห์นี้ 5 วัน สัปดาห์ต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเลยก็ได้ แผนนี้เปลี่ยนแปลงจากเดือนเมษายนที่ Uber เคยระบุว่า พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้เพียง 2 วันต่อสัปดาห์ตั้งแต่เดือนกันยายนที่แล้วเป็นต้นไป

นโยบายที่ปรับเปลี่ยนใหม่นี้ชี้ว่า พนักงานสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรืออาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พนักงานจะได้รับการสนับสนุนให้ทำงานจากที่อื่นนอกจากบ้านของตัวเองเป็นเวลาถึงสี่สัปดาห์ต่อปี

ในวันนี้ มีการคาดการณ์ว่า Uber จะประกาศนโยบายอนุญาตให้พนักงานไม่ต้องเข้าออฟฟิศเลยมากขึ้น


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-06-29 20:07:17

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้