ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เทใจให้ Ethereum เกินครึ่งพอร์ต 



Wikimedia Commons | TechCrunch

 


Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Reddit เปิดใจว่า ... สินทรัพย์ส่วนใหญ่ในพอร์ตการลงทุนของเขาอยู่ในรูปแบบสกุลเงินคริปโต และเกินครึ่งเป็น Ether

Reddit คือแพลตฟอร์มเว็บบอร์ดออนไลน์สัญชาติสหรัฐที่มีผู้ใช้งานจากทั่วโลก ในแวดวงคริปโต Reddit ก็เป็นสังคมออนไลน์แห่งหนึ่งที่นักเทรดไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่นั่น 

Alexis Ohanian เผยว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่ในพอร์ตการลงทุนของเขาอยู่ในรูปแบบสกุลเงินคริปโต และเกินครึ่งเป็น Ether เพราะเขามองว่าระบบ Ethereum มีข้อดีอยู่มาก

“ผมคิดว่า Ethereum ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ปีในการพิสูจน์ตัวเองให้โลกได้รู้ เพราะ Ethereum มีแอปพลิเคชันที่น่าสนใจเยอะมาก” Ohanian กล่าวในรายการ Squawk Box นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่าเขาถือ NFT (Non-Fungible Token) เป็นส่วนมาก ซึ่ง NFT เริ่มสร้างบนบล็อกเชนของ Ethereum”

บล็อกเชนของ Ethereum นั้นมีการทำงานที่มากกว่าแค่ธุรกรรมทางการเงิน มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า Smart Contract เพื่อกำจัดตัวกลางและเปิดให้ผู้ใช้บริการมาลงทุนหรือสร้างแอปพลิเคชันบนบล็อกเชนได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่อย่าง NFT และ DeFi (Decentralized Finance) ขึ้นมา ซึ่งนวัตกรรมทั้งสองนั้นประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างรวดเร็วมากในปีที่แล้ว 

แม้ว่า Ohanian จะลงทุนอย่างหนักใน Ethereum แต่เขาก็พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น และเชื่อว่าสหรัฐฯ จะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับนวัตกรรมบล็อกเชนที่คล้ายคลึงกันเพื่อการพัฒนา ดังจะเห็นได้จากประเทศเอลซัลวาดอร์ที่เตรียมอนุมัติให้บิตคอยน์สามารถชำระหนี้ได้อย่างถูกกฎหมาย


ผู้เรียบเรียง สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-06-11 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้