ธนาคารใหญ่ Goldman Sachs สนับสนุน 28 ล้านเหรียญทุ่มลง Blockdaemon


แม้จะเพิ่งเข้าวงการคริปโตได้ไม่นาน ธนาคารยักษ์ใหญ่เพื่อการลงทุนข้ามชาติสัญชาติอเมริกาที่มีมูลค่าสุทธิกว่า 131 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่าง Goldman Sachs สนับสนุนเงินกว่า 28 ล้านเหรียญในการระดมทุนรอบ Series A ให้กับโปรเจกต์ของ Blockdaemon บริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนอนาคตไกลที่มีสินทรัพย์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านเหรียญใน 12 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะพุ่งสูงถึง 5 หมื่นล้านเหรียญภายในสิ้นปี 2021 นี้

หัวหอกการระดมทุนคือ Greenspring Associates และได้รับความร่วมมือจากหลากหลายบริษัท อาทิ บริษัทสินเชื่อคริปโตอย่าง BlockFi และโบรกเกอร์อย่าง Voyager Digital Ltd. รวมถึงธนาคาร Goldman Sachs ที่ให้เม็ดเงินลงทุนที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยทาง Blockdaemon ได้ออกมาแถลงว่าเงินระดมทุนที่ได้รับนี้จะนำไปพัฒนาบริการโครงสร้างพื้นฐาน จ้างพนักงาน และนักพัฒนาเพิ่ม

ทางบริษัท Blockdaemon ก็ได้จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานของ Staking และ Node ไว้ให้กับลูกค้าสถาบันทั้งหลายแล้ว หนึ่งในนั้นคือธนาคาร Goldman Sachs รวมถึงมอบข้อเสนอในการเข้าถึงแพลตฟอร์มตลาดของเขาที่ชื่อ Blockdaemon Marketplace ที่รวบรวมเครือข่ายเหรียญดิจิทัลไว้หลากหลาย เช่น ETH 2.0, BTC, DOT และโปรโตคอลต่าง ๆ อาทิ Dfinity และ NEAR 

แม้ว่า Goldman Sachs ดูเหมือนว่ากำลังอุ่นเครื่องเพื่อเข้าสู่วงการคริปโตผ่านการลงทุนและบริการ ทว่าทางธนาคารก็ยังมีแนวทางและแสดงจุดยืนที่กำกวมต่อวงการคริปโตผ่านสื่ออยู่ดี เช่น หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคาร Goldman Sachs กล่าวว่าบิตคอยน์ก็เป็นเหรียญที่มีความเสี่ยงไม่ต่างจากทองแดง


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-06-09 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้